[Kinh nghiệm & Chi phí]Làm móng nhà cấp 4 nên chọn loại nào?

Hiện nay, nhà cấp 4 vẫn là một trong những kiểu dáng nhà khá phổ biến đối với đại đa phần người dân Việt Nam. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được là “làm móng nhà cấp 4 nên chọn loại nào?” và chi phí làm móng nhà cấp 4 là bao nhiêu. Trong thực tế hiện nay, có rất ít độc giả nắm được kiến thức vững chắc về công trình để có thể tiết kiệm được chi phí trong quá trình xây dựng nhưng vẫn đảm bảo sự vững chãi cho ngôi nhà.

Sau đây là một số kiến thức cơ bản về chi phí làm móng nhà cấp 4 cũng như những phương pháp lựa chọn loại móng sao cho phù hợp nhất, mời quý độc giả cùng tham khảo qua bài viết tổng hợp của Trạm Bê Tông Tươi!

Vai trò của móng nhà cấp 4

Hiện nay ở Việt Nam thì phần móng nhà được xem là phần có tầm quan trọng nhất trong kiến trúc, trực tiếp ảnh hưởng đến sự bền vững, chắc chắn và tuổi thọ của các ngôi nhà cấp 4 hay các công trình lớn hơn. Móng nhà được đa phần mọi người xem như chiếc chân khổng lồ của toàn bộ ngôi nhà.

Móng nhà được đa phần mọi người xem như chiếc chân khổng lồ của toàn bộ ngôi nhà
Móng nhà được đa phần mọi người xem như chiếc chân khổng lồ của toàn bộ ngôi nhà

Chiếc chân có vững chắc thì ngôi nhà mới có tuổi thọ lâu dài. Đặc biệt với thời tiết nhiệt đới gió mùa tại Việt Nam thì sự bền vững của nền móng nhà sẽ giúp ngôi nhà của bạn tránh được tối đa những ảnh hưởng xấu của khí hậu. Đồng thời nó cũng mang lại cho chủ nhà sự an toàn khi sử dụng.

Cấu tạo các loại móng nhà cấp 4

Tùy vào từng loại đất nền, chi phí làm móng nhà cấp 4 có thể đầu tư và diện tích đất mà gia chủ có thể lựa chọn được loại móng phù hợp với ngôi nhà của mình. Các bạn có thể tham khảo qua một vài thông tin về các loại móng nhà cấp 4 do Trạm Bê Tông Tươi tổng hợp để lựa chọn được loại móng thích hợp nhất.

Móng bè

Móng bè là loại móng có cấu trục khá mềm, chiếm toàn bộ diện tích của nền nhà. Đây là loại móng mà nhà cấp 4 thường được ứng dụng trong nền đất đọng nước, đất cát hoặc nền đất yếu để giảm tối đa tình trạng lún, lệch của nó.

Móng bè là loại móng có cấu trục khá mềm, chiếm toàn bộ diện tích của nền nhà
Móng bè là loại móng có cấu trục khá mềm, chiếm toàn bộ diện tích của nền nhà

Lựa chọn loại móng bè này sẽ giúp ngôi nhà cấp 4 trở nên chắc chắn và vững chãi.

Móng cọc

Móng cọc là loại móng được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng trong việc xay dựng ngôi nhà cấp 4 của mình bởi sở hữu nhiều ưu điểm như giá thành thi công khá là rẻ với việc thi công nhanh chóng.

Vì vậy sử dụng nền móng cốc đều mang lại lợi ích cho chủ đầu tư đến nhà thầu thi công. Tuy nhiên loại móng cốc của nhà cấp 4 này chỉ phù hợp để sử dụng trên những nền đất cứng chắc, đất lâu năm.

Móng cọc là loại móng được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng trong việc xay dựng ngôi nhà cấp 4
Móng cọc nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng trong việc xây dựng để tiết kiệm chi phí làm móng nhà cấp 4

Đây là loại móng phổ biến, có thể sử dụng cho tất cả các loại công trình từ nhà 1 tầng đến nhà nhiều tầng như chung cư, từ nền đất khỏe đến những nền đất yếu.

Móng băng

Móng băng thường được ứng dụng rộng rãi trong các ngôi nhà có cấu trúc truyền thống, nhà cổ xưa. Tuy nhiên trước kia loại móng băng này chỉ được làm bằng nguyên liệu gạch. Còn hiện nay khi điều kiện kinh tế đã phát triển hơn thì chủ đầu tư thường sử dụng bê tông để làm móng băng.

Nguyên nhân bởi do độ bền của bê tông cao hơn, tuổi thọ của nó cũng dài hơn, kết cấu vững chắc nhưng lại có chi phí lại khá cao.

Xem thêm: Móng băng và móng bè là gì? Ưu nhược điểm từng loại

Móng đơn

Khi lựa chọn móng cho ngôi nhà cấp 4 thì nhất định bạn đọc không được bỏ qua được loại móng đơn này. Đây là loại móng thường được dùng phổ biến cho các công trình nhà nhỏ, loại nhà cấp 4 hay nhà cấp 4 dạng có tầng lửng và dạng nhà 2 tầng.

Khi lựa chọn móng cho ngôi nhà cấp 4 thì nhất định bạn đọc không được bỏ qua được loại móng đơn này
Khi lựa chọn móng cho ngôi nhà cấp 4 thì nhất định bạn đọc không được bỏ qua được loại móng đơn này

Móng đơn được nằm ở vị trí riêng lẻ, thường ở dạng hình chữ nhật hoặc hình vuông. Tuy nhiên loại móng đơn này phải được xây dựng trên một nền đất tốt, không bị tình trạng ứ đọng nước, sụt lún.

Làm móng nhà cấp 4 theo độ nông – sâu

Trạm Bê Tông Tươi xin gửi đến quý khách hàng phương pháp làm móng nhà cấp 4 theo độ nông và sâu của nền nhà:

Móng nông

Móng nông thường có kết cấu khá đơn giản, việc thi công móng cũng dễ dàng, tiết kiệm được chi phí nên được mọi người sử dụng nhiều. Móng nông là loại móng được sử dụng phổ biến làm trên tầng trệt hoặc nhà cấp 4. Móng nông hiện nay được chia thành nhiều loại trong đó bao gồm là móng đơn, móng bè, móng đá hộc, móng băng.

Móng nông thường có kết cấu khá đơn giản
Móng nông thường có kết cấu khá đơn giản

Móng nông thường có kết cấu khá đơn giản, việc thi công móng cũng dễ dàng, tiết kiệm được chi phí làm móng nhà cấp 4 nên được mọi người sử dụng nhiều. Móng nông là loại móng được sử dụng rộng rãi và phổ biến làm trên tầng trệt hoặc nhà cấp 4.

Móng sâu

Móng sâu là loại móng thường được làm trên một lớp cọc hoặc lớp cừ như loại móng đơn cừ tràm. Nó giúp thực hiện việc truyền tải trọng bằng hệ thống cột, dầm, tường, đà kiềng xuống cọc và hỗ trợ cừ phân tán lực. Đây là loại móng chuyên được sử dụng trong các công trình có đất nền yếu.

Kinh nghiệm làm móng nhà cấp 4 trên nền đất yếu

Đối với những ngôi nhà cấp 4 có bề mặt nền đất yếu thì cần phải lựa chọn được loại nền móng phù hợp. Bạn nên tham khảo ý kiến của các đơn vị chuyên thi công và những người có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực để quy trình làm móng nhà được diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, ưng ý và chất lượng nhất. Bên cạnh đó, đơn vị chuyên nghiệp có thể giúp bạn tính toán và tiết kiệm được chi phí làm móng nhà cấp 4

Phải khảo sát toàn bộ công trình, địa chất để có được những phương án thi công phù hợp, mang lại được hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa nhất. Không những vậy mà chủ đầu tư nên tăng chiều dày của móng, tăng gia cố các cốt thép chịu lực và  tăng độ kết cấu vững chắc.

Kinh nghiệm làm móng nhà cấp 4 trên nền đất yếu
Kinh nghiệm làm móng nhà cấp 4 trên nền đất yếu

Tuy nhiên phương pháp này chỉ được áp dụng khi chủ đầu tư và nhà thi công có ngân sách dự trữ cho quá trình xây nhà. 

Bên cạnh đó, chủ đầu tư nên lựa chọn những vật liệu có khối lượng nhẹ để có thể đảm bảo ngôi nhà cấp 4 vừa có khả năng chịu lực, vừa giúp giảm tối đa tải trọng và chi phí thi công.

Xử lý móng nhà với trường hợp bùn yếu dưới 2,5m

Với trường hợp lớp bùn yếu dưới 2,5m thì bạn nên nạo vét lớp bùn yếu này trước bên. Sau đó rải đá loại có kích thước 4×6 hoặc đá hộc để làm lớp đệm. Và cuối cùng là tiến hành lắp đặt cốt thép và làm móng đơn một cách bình thường. Cao độ của đà kiềng sẽ theo sơ đồ thiết kế.

Xử lý móng nhà với trường hợp bùn yếu trên 2,5m

Với trường hợp lớp bùn yếu trên 2,5m thì bạn nên gia cố nền bên dưới bằng cây cừ tràm với mật độ 25 cây/m2. Phía trên của lớp cừ tràm chính là lớp Bê tông đá loại kích cỡ 4×6, sau đó lắp đặt các cây thép và tiến hành đổ móng đơn như bình thường.

Xử lý móng nhà với trường hợp bùn yếu trên 2,5m
Xử lý móng nhà với trường hợp bùn yếu trên 2,5m

Đối với nhà cấp 4 thông thường, móng đơn có kích thước dao động từ: 1.2mx1.2m cho đến 0.8mx0.8m. Kích thước móng nhà sẽ phụ thuộc vào khoảng cách giữa các nhịp mà kỹ sư đã kết cấu và tính toán để tiết kiệm nhất.

Cách tính chi phí xây móng nhà cấp 4

Tùy thuộc vào diện tích cũng như phong cách thiết kế và độ vững chắc của nền móng mà chi phí làm móng nhà cấp 4 sẽ khác nhau.

Đối với loại móng đơn thì tính riêng khoảng 1.200.000đ/m2 xây dựng, đã bao gồm cả việc ép cọc tre. Tuy nhiên đây là giá thành dành cho móng nhà có nền đất chắc khỏe. Còn đối với những loại móng khác thì tùy diện tích xây dựng cũng như yêu cầu về loại vật tư xây dựng thì chi phí xây móng nhà cấp 4 sẽ khác nhau.

Làm móng nhà cấp 4 trên nền đất yếu chỉ với 30 triệu

Khi làm móng nhà cấp 4 trên những nền đất yếu thì việc xử lý gia cố nền đất bên dưới là rất quan trọng. Để làm được điều này thì bạn phải chọn những đơn vị thi công có nhiều năm kinh nghiệm, đáng tin cậy và đã thực hiện nhiều công trình lớn nhỏ trong thực tế.

Hiện nay tại Hà Nội có rất nhiều đơn vị chuyên về việc gia cố nền đất yếu cho móng nhà cấp 4. Nên việc chọn lựa một đơn vị đáng tin cậy để thi công nền nhà không phải chuyện dễ dàng.

Trạm Bê Tông Tươi là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sắt thép, vật liệu xây dựng, xi măng cốt thép và bê tông tươi với nhiều năm kinh nghiệm, đảm bảo sẽ đem đến những sản phẩm chất lượng nhất, làm hài lòng được những khách hàng khó tính nhất.

Làm móng nhà cấp 4 trên nền đất yếu chỉ với 30 triệu
Làm móng nhà cấp 4 trên nền đất yếu chỉ với 30 triệu

Bên cạnh đó doanh nghiệp còn chuyên thi công, gia cố nền đất cho móng nhà cấp 4 với hằng trăm công trình lớn ở ở phía Bắc. Sở hữu đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, tận và đội thợ dày dặn kinh nghiêm, có tay nghề cao, Trạm Bê Tông Tươi sẽ mang lại cho quý khách những trải nghiệm hoàn hảo, tuyệt vời nhất khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Nếu quý khách hàng có nhu cầu mua vật liệu xây dựng hoặc gia công nền móng nhà cấp 4, vui lòng liên hệ qua Hotline 0976 523 388 sẽ có nhân viên hỗ trợ 24/7.

Làm móng nhà cấp 4 có cần xem phong thủy?

Khi tiến hành làm móng nhà cấp 4 bạn cần chú ý một số điểm về phong thủy như sau:

+ Nền móng ở đằng trước nên thấp hơn phía sau, sẽ mang lại cho gia chủ nhiều may mắn.

+ Làm móng nhà theo hướng Tây Nam sẽ mang lại cho gia chủ công danh và sự nghiệp.

+ Không nên làm móng nhà cấp 4 theo hướng Đông Nam vì sẽ gây ảnh hưởng tới sinh nở và con cái.

+ Làm móng nhà ở hướng Tây Bắc sẽ làm ảnh hướng tới sức khỏe của gia đình.

+ Không nên làm móng nhà cấp 4 hình dạng tam giác hay có góc ngọn. Theo phong thủy thì điều này sẽ làm hao tiền tốn của của chủ nhà và đem lại nhiều điều không may mắn.

+ Tránh làm móng nhà ở khu vực cạnh, nằm trên mồ mả vì đây là điều cấm kị.

Khi tiến hành làm móng nhà cấp 4 bạn cần chú ý một số điểm về phong thủy
Khi tiến hành làm móng nhà cấp 4 bạn cần chú ý một số điểm về phong thủy

Lời kết

Qua bài viết này Trạm Bê Tông Tươi muốn chia sẻ tới bạn thông tin về cách làm móng nhà cấp 4 tốt nhất. Chắc hẳn rằng, bạn đọc cũng phần nào đó hiểu được về các loại móng nhà hiện nay và đã giải đáp được thắc mắc về câu hỏi: Làm móng nhà cấp 4 bao nhiêu tiền? Khi xây dựng nhà cấp 4 thì nên chọn loại móng nhà phù hợp với nền đất khác nhau.

Nếu quý khách hàng có nhu cầu mua vật liệu xây dựng hoặc gia công nền móng nhà cấp 4, vui lòng liên hệ qua:

Website: Trambetongtuoi.com 

Hotline: 0976 523 388

Email: betongtuoi258@gmail.com 

Trả lời

0876 868 995