Hướng dẫn quy trình đánh bóng sàn bê tông chuẩn xác

Đánh bóng sàn bê tông có tác dụng tăng tính thẩm mỹ, nâng cao chất lượng cho sàn công trình. Vậy quy trình thi công đánh bóng sàn bê tông được diễn ra như thế nào? Cùng chúng mình tìm hiểu tại bài viết này nhé.

Quy trình đánh bóng sàn bê tông tiêu chuẩn 

Để sàn bê tông đánh bóng đạt được tính thẩm mỹ tối đa cũng như chất lượng được đảm bảo, ta cần thực hiện thi công đánh bóng bê tông đúng cách, tuân thủ theo quy trình. Dưới đây là các bước đánh bóng sàn bê tông các bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Kiểm độ cứng và làm phẳng sàn

Việc đầu tiên cần thực hiện trước khi đánh bóng sàn bê tông đó chính là kiểm tra độ cứng của sàn, nền bê tông đánh bóng cần đầm nền chắc chắn đảm bảo độ cứng không bị lún.

Khi độ cứng của sàn đạt tiêu chuẩn thì cần làm phẳng mặt sàn bằng đĩa mài 30# để khắc phục những chỗ sàn bị nhô cao hoặc lún xuống và loại bỏ các hạt sạn vẫn dính trên sàn bằng đĩa mài 50# để tạo nên một mặt sàn phẳng phiu, mịn màng.

Sàn bê tông thô chưa qua xử lý
Sàn bê tông thô chưa qua xử lý

Xem thêm:

Bước 2: Đánh bóng bê tông bằng đĩa mài 100#

Sử dụng đĩa mài 100# để xóa các vết xước lớn giúp bề mặt bê tông thô trở nên mịn hơn. Có thể kết hợp nước hoặc sáp vào việc mài bê tông để hạn chế bụi bẩn do quá trình mài tạo ra rất nhiều bụi.

Tại các vị trí mà máy không thực hiện được như góc tường, chân tường có thể sử dụng máy đánh bóng sàn bê tông bằng tay để dễ dàng thi công.  

Đĩa mài bê tông 100#
Đĩa mài bê tông 100#

Xem thêm:

Bước 3: Phun tăng cứng mặt sàn bê tông đánh bóng

Phun các loại hóa chất đánh bóng sàn bê tông lên bề mặt sàn để nền gia tăng được độ cứng, hạn chế các sự trường hợp xấu xảy ra như nứt, sụt lún.

Có nhiều loại hóa chất tăng độ cứng và mỗi loại sẽ có định mức sử dụng khác nhau vì vậy cần tham khảo hướng dẫn sử dụng để có liều lượng sử dụng một cách hợp lý. Cần chờ một khoảng thời gian để các chất tăng độ cứng thấm xuống mặt sàn thì mới thực hiện các bước tiếp theo.

Lưu ý, bề mặt sàn bê tông cần được vệ sinh kĩ trước khi phun, loại bỏ bụi bẩn và rác hoàn toàn để các chất thấm tốt nhất.

Bước 4: Sử dụng đĩa mài mịn 300#, 500#

Sử dụng đĩa 300#, 500# để làm mịn, phẳng bê tông một cách tối đa, tạo ra một bề mặt mịn màng đồng đều.

Mài mịn bề mặt bê tông
Mài mịn bề mặt bê tông

Xem thêm:

Bước 5: Đánh bóng bê tông với đĩa 800# 1000#, 1500#, 2000#, 3000#

Sau khi bề mặt đánh bóng bê tông đạt được độ mịn yêu cầu thì sẽ dụng các loại đĩa mài lần lượt là 800#, 1000#, 1500#, 2000#, 3000# để đánh bóng bê tông, giúp mặt sàn trở nên bóng loáng, sáng mịn.

Đánh bóng sàn bê tông nhiều lần bằng các loại đĩa mài
Đánh bóng sàn bê tông nhiều lần bằng các loại đĩa mài

Bước 6: Phủ bóng mặt sàn 

Phủ lên bề mặt sàn một lớp seal bóng sau đó sử dụng máy đánh bóng với công suất lớn 1500 – 2500rpm có trọng lượng 200kg đánh bóng cho đến khi lớp phủ thẩm thấu sâu vào bề mặt sàn.

Chất phủ bóng sàn bê tông
Chất phủ bóng sàn bê tông

Bước 11: Kiểm tra, nghiệm thu công trình

Quá trình đánh bóng sàn bê tông sau khi được thực hiện xong, cần kiểm tra chất lượng xem đã đạt tiêu chuẩn hay chưa và sau đó tiến hành nghiệm thu. Đảm bảo đội thợ triển khai kỹ thuật đánh bóng sàn bê tông đúng tiêu chuẩn để cho ra thành phẩm chất lượng tốt. 

Những lưu ý khi thi công đánh bóng sàn bê tông

  • Đảm mặt sàn bê tông không bị lồi lõm, gồ ghề
  • Lưu ý thực hiện kĩ tại những vị trí mà máy đánh bóng khó tiếp xúc như chân tường, góc tường,…
Thực hiện mài bê tông kĩ tại chân tường
Thực hiện mài bê tông kĩ tại chân tường
  • Che chắn cẩn thận bụi bẩn khi mài bê tông, nhất là tại vị trí tường trắng hoặc tường vừa sơn.
  • Vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn trong quá trình mài bằng máy hút nước.
  • Sử dụng dụng cụ bảo hộ lao động để đảm bảo an toàn trong quá trình mài như: kính, mặt nạ, giày, găng tay,…
  • Bảo quản và bảo trì sau khi thực hiện đúng cách để tăng tuổi thọ cho sàn bê tông đánh bóng.

Xem thêm:

Trạm bê tông tươi – cung cấp dịch vụ đánh bóng sàn bê tông chất lượng

Để sở hữu một nền bê tông đánh bóng thẩm mỹ chất lượng thì việc lựa chọn đơn vi thi công là cực kỳ quan trọng, đội thợ đánh bóng sàn bê tông cần có kinh nghiệm dày dặn và sử dụng các thiết bị máy móc hiện đại. Trạm bê tông tươi là đơn vị đánh bóng sàn bê tông Hà Nội và các tỉnh thành khác với hơn 15 năm kinh nghiệm, vì vậy ếu bạn đang có nhu cầu sở hữu cho mình sàn bê tông đánh bóng đẹp thì hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua địa chỉ liên hệ:

Điạ chỉ: T2 – Số 24 – Lô D7, Khu Đô Thị Mới Geleximco, Lê Trọng Tấn, La Phù, Hoài Đức, Hà Nội

ĐT: 082 555 0 555

Zalo: 082 555 0 555

Website: trambetongtuoi.com

Email: tonthepxaydung@gmail.com

Trả lời

0876 868 995