Kinh nghiệm mua kệ chứa hàng nặng tiết kiệm, tối ưu không gian kho

Kệ hàng nặng là sản phẩm chuyên chứa hàng trên pallet bên trong các nhà kho lớn nhỏ. Dòng kệ sắt ưu việt với đặc tính cứng cáp và kiên cố, hỗ trợ sức tải nặng đến rất nặng. Đương nhiên, chi phí lắp đặt và đầu tư cho những giá kệ này là không hề nhỏ. Câu hỏi đặt ra là: Làm thế nào để mua kệ chứa hàng nặng tiết kiệm, nhưng vẫn đảm bảo khả năng tối ưu tốt không gian sàn kho?

Đặc điểm của kệ để hàng nặng?

  • Kệ chứa hàng nặng gia công từ thép cán nguội, cấu thành khung giá đỡ chắc chắn. Hệ số an toàn cao, neo trực tiếp vào cấu trúc sàn kiên cố và bền bỉ.
  • Tải trọng của mỗi đơn vị tải pallet dao động 500 – 2000kg/pallet. Thông thường, hàng hóa được lưu trữ trên pallet trước khi đặt lên kệ
  • Hoạt động trong phạm vi lưu trữ theo chiều sâu, lẫn chiều cao ấn tượng. Khả năng lưu trữ cao ấn tượng đạt 17m.
  • Tiêu chuẩn thiết kế đa dạng, lấy hàng ngẫu nhiên. Có thể cho phép khả năng tiếp cận bất kỳ vị trí hàng hóa nào để lấy dỡ hàng.
  • Hoạt động lưu trữ thuận tiện và nhanh chóng, kiểm soát và giải quyết chặt chẽ hàng tồn kho.
  • Phun tĩnh điện bề mặt, chống gỉ và ăn mòn. Củng cố sức tải lẫn độ bền, đem đến lợi thế ứng dụng bền vững khi cho phép sử dụng bền bỉ trong nhiều năm.

Kệ để hàng nặng là một trong những loại kệ thông dụng, được sử dụng rộng rãi phù hợp với hầu hết các kho hàng hay hàng hóa sản phẩm.

Các mẫu kệ chứa hàng nặng ứng dụng tiêu biểu 2023

Kệ Radio Shuttle ứng dụng robot để hàng

Không còn xa lạ trong lĩnh vực tích trữ tồn kho, kệ Radio Shuttle hay còn gọi tắt kệ Shuttle với ứng dụng robot mang đến các kho vận không gian lưu trữ thông minh.

Robot tham gia trực tiếp vào quá trình tải và dỡ pallet ngay bên trong kệ. Hoạt động vận tốc 35m/phút, luân chuyển pallet nhanh. 

Ứng dụng robot Shuttle được đánh giá cao trong ngành lưu trữ hiện đại
Ứng dụng robot Shuttle được đánh giá cao trong ngành lưu trữ hiện đại

Việc có một giải pháp lưu trữ thông minh khuyến khích không gian kho cải thiện quy trình bốc dỡ hàng, phục vụ quy trình xuất nhập hàng hiệu quả.

Ưu điểm của kệ robot để hàng:

  • Tải cao 2000kg/pallet.
  • Luân chuyển pallet nhanh, rút ngắn thời gian xuất nhập hàng.
  • Kiểm soát tốt quá trình di chuyển bằng thiết bị cảm biến tự động.

Kệ Flow rack dùng con lăn đẩy trượt pallet

Kệ Flow rack là kệ lưu trữ hàng hóa hạng nặng, vận hành trên nguyên tắc trọng lực. Bằng thiết kế dốc nghiêng, cùng đường ray là các băng tải con lăn. Pallet hàng được điều kiện di chuyển thuận lợi và an toàn hơn.

Kệ sắt sử dụng băng tải con lăn để luân chuyển pallet thuận lợi hơn
Kệ sắt sử dụng băng tải con lăn để luân chuyển pallet thuận lợi hơn

Điểm đặc biệt trong cấu trúc kệ con lăn nằm ở thiết kế dốc nghiêng của kệ. Theo đó, đầu kệ là hướng nhập sẽ cao hơn so đầu kệ là hướng xuất. Sự đặc biệt này giúp hệ thống lưu trữ quản lý kho xuất nhập hàng theo nguyên tắc FIFO (Nhập trước Xuất trước).

Ưu điểm của kệ con lăn để hàng:

  • Hỗ trợ luân chuyển pallet nhanh hơn kệ Drive In.
  • Tải cao 1500kg/pallet.
  • Khung kệ cứng cáp và bền bỉ.

Kệ Push Back dùng xe đẩy luân chuyển pallet dễ dàng hơn

Kho lắp kệ Push Back để hàng có thiết kế đặc biệt hơn các dòng kệ sắt thông thường. Khung sắt thiết kế dốc nghiêng, bên trong line kệ sử dụng 2 – 5 xe trượt chịu trách nhiệm hỗ trợ đẩy pallet di chuyển ra vào. Giảm thiểu sự can thiệp trực tiếp từ xe nâng. Với số lượng xe trượt tương ứng, mỗi đường line trên kệ phục vụ sức chứa 3 – 6 pallet để hàng.

Kệ Push Back thiết kế 4 xe trượt hỗ trợ tải 5 pallet trên mỗi line kệ
Kệ Push Back thiết kế 4 xe trượt hỗ trợ tải 5 pallet trên mỗi line kệ

Khác với nguyên lý trọng lực của kệ Flow rack, Push Back rack thiết kế đầu kệ thấp là hướng nhập hàng. Trong khi đó, hướng xuất hàng sẽ có thiết kế cao hơn. Kết cấu đặc biệt giúp kệ hoạt động bằng nguyên lý xuất nhập hàng LIFO (Nhập sau Xuất trước).

Ưu điểm của kệ Push Back lưu trữ hàng hóa:

  • Hỗ trợ luân chuyển pallet thuận tiện.
  • Cải thiện sức chứa lưu trữ sâu 2 – 6 pallet.
  • Tải cao 1000kg/pallet.

Kệ Drive In tối ưu tốt không gian sàn nhà kho

Kệ Drive In tăng hiệu quả và quy trình làm việc bằng ứng dụng tối đa không gian làm việc của kho. Gần 70% diện tích bề mặt sàn nhà kho được tận dụng để bao phủ số lượng lớn hàng tồn kho.

Eurorack thử tải và nghiệm thu công trình kệ Drive In chứa pallet
Eurorack thử tải và nghiệm thu công trình kệ Drive In chứa pallet

Kệ thiết kế đơn giản, sử dụng các rail dẫn pallet nặng 1500kg/pallet. Do đặc điểm tối ưu tốt sàn nhà kho nên hiệu suất kiểm soát các vị trí pallet không như kỳ vọng. Kệ lý tưởng khi áp dụng cho mô hình lưu trữ hàng đồng nhất.

Ưu điểm của kệ Drive In chứa hàng kho đồng nhất:

  • Tối ưu triệt để dung tích sàn để chứa hàng.
  • Mật độ lưu trữ là cực đại cho các kho đồng nhất.
  • Ứng dụng phổ biến trong nhiều ngành hàng, đặc biệt là kho vật tư công nghiệp.

Kệ Selective kiểm soát tồn kho chặt chẽ

Selective cải thiện sự trình bày của nhà kho, cho phép không gian kho bố trí hoàn chỉnh bằng hệ thống các dãy kệ có lối đi thông thoáng. 

Kệ pallet Selective đa tầng phổ biến trong nhiều kho xưởng hiện nay
Kệ pallet Selective đa tầng phổ biến trong nhiều kho xưởng hiện nay

Giữa các dãy kệ là lối đi rộng 2.5m – 3m. Khoảng cách là đủ rộng cho mọi thao tác xe nâng diễn ra bên trong. Lối đi rộng hỗ trợ hạng mục kiểm soát tốt tồn kho. Cho phép kho lưu trữ nhiều chủng loại hàng hóa khác nhau một cách hiệu quả nhất.

Ưu điểm của kệ Selective thông dụng kiểm soát tốt tồn kho:

  • Chi phí lắp đặt thấp.
  • Hỗ trợ chứa nhiều chủng loại hàng trong cùng một không gian.
  • Ứng dụng thông dụng cho các kho chứa nguyên vật liệu, hàng bán thành phẩm, …

Kinh nghiệm mua kệ chứa hàng nặng uy tín, tiết kiệm

Kệ hàng nặng tăng khả năng lưu trữ bên trong kho hàng của bạn. Kết cấu thép tiêu chuẩn cao cấp hỗ trợ khả năng tải hàng lớn và nặng. Mở rộng khả năng lưu trữ tốt bằng cách tận dụng hiệu quả chiều cao không gian kho.

Nhằm mục đích để từng phương án sản xuất kệ sắt được chọn là giải pháp tối ưu nhất, Eurorack chia sẻ đến bạn kim nghiệm mua kệ chứa hàng nặng uy tín và tiết kiệm:

Tiêu chuẩn “An toàn là trên hết”

Được biết, kệ pallet là các mẫu kệ sắt để hàng >500kg/pallet. Do sức chứa nặng nên tính an toàn trên kệ được xem là tiêu chuẩn cốt lõi. 

Điều quan trọng là phải kiểm tra các chi tiết bộ phận có đảm bảo tính ổn định và hỗ trợ tốt trong các kho chứa công suất lớn. Tất cả các chi tiết lắp ráp giá kệ nên đạt thỏa thuận về tiêu chuẩn chất lượng cao tương thích với từng yêu cầu riêng biệt của các chi tiết. 

Chọn đúng loại kệ

Danh mục sản phẩm kệ hàng hạng nặng khá đa dạng. Chọn đúng loại kệ cho kho xưởng nên là tiêu chuẩn hàng đầu để hiệu quả ứng dụng của hệ thống giá đỡ là cao nhất.

Dù được thiết kế với đặc điểm cấu tạo và hình dạng ra sao, điều quan trọng là chúng phải phù hợp với nhu cầu lưu kho để có thể tận dụng tối đa không gian có sẵn. 

Mua từ nhà cung cấp có kinh nghiệm

Đơn vị cung cấp kinh nghiệm hoàn toàn trung thực khi thực hiện thiết kế và sản xuất giá kệ. Một địa chỉ uy tín sẽ đảm bảo một hệ thống lưu trữ an toàn và tải cao.

Đánh giá chất lượng kệ còn được thể hiện dựa trên tính thẩm mỹ

Chứng minh về độ an toàn hay chắc chắn thôi là chưa đủ, tính thẩm mỹ cũng là nhân tố quan trọng. Màu sơn đẹp, bám đều bề mặt cùng lớp sơn ổn định đại diện cho nguồn hàng uy tín.

Hiệu quả ứng dụng dài hạn

Việc bảo trì và sửa chữa sẽ rất tốn kém nếu bạn bỏ qua cam kết về các dịch vụ hậu mãi. Nguồn hàng chính hãng chất lượng cho phép bạn lưu trữ hàng hóa một cách hiệu quả hơn.

Xem thêm: Báo giá kệ chứa hàng kho công nghiệp chuẩn châu Âu tại Eurorack JSC

Cuối cùng, khi sản phẩm được cân nhắc trên yếu tố chất lượng và giá cả hoàn toàn tương thích với mục đích sử dụng. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm căn cứ xác định đâu là phương án tổ chức lưu trữ lý tưởng cho kho hàng của mình. Trong trường hợp cần nhận thêm thông tin tư vấn chi tiết hơn về đặc tính kỹ thuật, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến chuyên viên kỹ thuật Eurorack để nhận hỗ trợ sớm nhất!

Trả lời

0876 868 995