Những tác dụng của vải địa kỹ thuật mà bạn nên biết

Vải địa kỹ thuật là một loại vải có nhiều ứng dụng trong xây dựng. Đây là một trong những sản phẩm được sử dụng rộng rãi ngày nay. Vậy vải địa có tác dụng gì? Cùng tìm hiểu loại vải này qua bài viết dưới đây nhé!

Vải địa kỹ thuật là gì?

Vải địa kỹ thuật là một trong những loại vải đặc biệt được dùng nhiều như một bước gia cố chắc chắn cho nền móng trong thi công một số công trình như nền móng, đường xá, đê điều,…

Mỗi đoạn đường thi công, mỗi nền móng của căn nhà,..đều là nòng cốt của mỗi công trình. Vậy nên nếu xây dựng trên nền đất yếu không vững chãi sẽ khiến cả công trình sập đổ. Điều đó đòi hỏi người ta phải đề ra và lựa chọn những mặt vải kỹ thuật chất lượng.

Vải địa kỹ thuật với nhiều đặc điểm nổi bật
Vải địa kỹ thuật với nhiều đặc điểm nổi bật

Vải địa kỹ thuật có hai loại : vải địa dệt và vải địa không dệt. Ngoài ra còn có dòng vải địa kỹ thuật phức hợp.

Đặc điểm của vải địa kỹ thuật 

Vải đại kỹ thuật thường có nguồn gốc từ các hạt nhựa nguyên sinh như PP và PE, được sản xuất công nghệ xuyên kim ép nhiệt nên vải địa kỹ thuật có khả năng kháng vật lý như kháng đứt, kháng kéo giật, giảm đâm thủng, kháng xé, thời gian bục, mục lâu.

Vải địa kỹ thuật có nhiều tác dụng tuyệt vời, được đánh giá cao trong các công trình thi công, đê kè, các công trình ngăn, chống thiên tai.  Cùng tìm hiểu vải địa kỹ thuật có tác dụng gì qua phần dưới đây.

Vải địa kỹ thuật có tác dụng gì?

Vải địa kỹ thuật dệt có tác dụng gia cường và liên kết cọc, củng cố nền đất. Vì trước khi bơm cát dưới lớp bùn này là túi nước nền móng yếu và không ổn định. 

Vải địa kỹ thuật không dệt có tác dụng phân cách lớp vật liệu hoặc để gia công đặt nền móng các con đường. Dựa trên những tính năng đặt biệt của vải địa kỹ thuật không dệt, nó còn dùng để loạt thoát nước, gia cường. Như vậy quá trình thi công sẽ được tiết kiệm, giảm hao hụt nguyên liệu. 

Bên cạnh để gia công các công trình xây dựng, vải địa kỹ thuật có tác dụng gì nữa không? Câu trả lời là có. Bởi đặt tính cường độ chịu kéo cao, kích thước ổn định và khả năng tiêu thoát nước. Loại vải này còn dùng để bọc cây giữ đất, thoát nước, ứng dụng trong hệ thống ống nước để ống nước không bị dịch chuyển, định hình cố định; nó còn giúp bảo vệ cốt kè, giữ cát, đất tránh bị nước xâm nhập. 

Vải địa kỹ thuật sử dụng nhiều trong xây dựng
Vải địa kỹ thuật sử dụng nhiều trong xây dựng

Trên đây là một số đặc điểm và tác dụng của vải địa kỹ thuật dệt và không dệt. Vải địa kỹ thuật hiện nay được phân phối, buôn bán trên thị trường rất nhiều. Nếu không biết lựa lựa những nơi cung cấp vải uy tín, chất lượng sẽ dễ bị lừa đảo chọn mua những mặt vải kém sẽ ảnh hưởng, gây thiệt hại rất nặng đến quá trình gia công. 

Vải địa kỹ thuật Ngọc Phát tự hào là một trong những địa điểm phân phối vải địa kỹ thuật uy tín với giá thành hợp lý và những chính sách ưu đãi đặc biệt. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc vải địa kỹ thuật có tác dụng gì thì sẽ được giải đáp ngay tại cửa hàng.

Trả lời

0876 868 995