Sập thờ mua ở đâu tốt nhất? Nên chọn loại gỗ nào

Sập thờ gỗ đẹp không chỉ là vật phẩm mang ý nghĩa tâm linh mà nó còn thể hiện sự thành tâm hiếu nghĩa đối với ông bà tổ tiên và các vị thần phù hộ của gia chủ. Chính vì vậy, việc lựa chọn sập thờ sao cho phù hợp luôn là việc làm được mọi gia đình quan tâm hàng đầu. Vậy nên lựa chọn loại gỗ nào để làm sập thờ, tiếp tục theo dõi bài viết này để có câu trả lời chính xác nhất nhé!

Sập thờ là gì?

Thông tin cơ bản về sập thờ là gì?
Thông tin cơ bản về sập thờ là gì?

Sập thờ được biết đến là vật phẩm tâm linh phục vụ con người trong quá trình thờ cúng tại gia. Chúng có hình dáng của một hình chữ nhật với kích thước tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình. 

Thông thường, sập thờ được làm từ gỗ và trạm trổ những đường nét tinh tế như rồng phượng, cỏ cây hoa lá,… Hình dáng trang trí này cũng được điêu khắc tùy theo sở thích của mỗi người. 

Chất liệu tạo nên sập thờ là yếu tố quyết định đến giá bán của chúng cũng như độ bền trong thời gian sử dụng. Nếu sử dụng chất liệu tốt để điêu khắc sập thờ, bạn có thể sử dụng chúng hàng chục năm mà không lo bị mục rữa. Ngày nay, phong cách trang trí sập thờ cũng rất đa dạng, số người dùng sập thờ cũng trở nên phong phú hơn. Không còn là nơi trang trí của những bậc vua chúa ngày xưa, bạn có thể bắt gặp sập thờ tại các tư gia, đền miếu,… 

Kích thước sập thờ phổ biến hiện nay?

Hiện nay, sập thờ được sản xuất theo yêu cầu của khách hàng với kích thước khá đa dạng phong phú và phù hợp với mọi không gian. Tuy nhiên, các kích thước phổ biến nhất hiện nay là:

Sập thờ tam cấp: loại sập thờ này được chia thành 3 loại kích thước như sau:

  • Tầng 1: dài 2m17, 1m97, 2m23, rộng 61cm và sở hữu chiều cao là 1m17
  • Tầng 2: dài 2m17, 1m97, 2m23 và có chiều cao là 1m27
  • Tầng 3: dài 2m17, 1m97, 2m23 rộng 43cm và sở hữu chiều cao là 1m47 

Sập thờ nhị cấp bao gồm các kích thước phổ biến như sau:

  • Mức 1: dài 2m17, 1m97 rộng 81cm và sở hữu chiều cao là 1m27
  • Mức 2: dài 2m17, 1m97, rộng 46cm và sở hữu chiều cao 1m27 hoặc 1m47

Đối với các sập thờ thông thường, chúng thường được sản xuất theo kích thước dài 1m97, 2m17, rộng 1m07 và có chiều cao 1m27.

Nên lựa chọn loại gỗ nào để làm sập thờ?

Sập thờ là vật phẩm tâm linh có giá trị tinh thần cao, vì vậy việc lựa chọn chất liệu gỗ làm nên sập thờ cũng khiến nhiều người phải băn khoăn, trăn chở. Dưới đây là những loại gỗ phổ biến nhất thường được sử dụng để làm vật phẩm này bạn có thể tham khảo. 

Sập thờ từ gỗ Mít

Sập thờ từ gỗ mít
Sập thờ từ gỗ mít

Gỗ mít sở hữu màu vàng tươi đặc trưng đại diện cho sự giàu có, cao sang và quý phái. Đồng thời đây cũng là chất liệu có độ bền tốt, nếu bạn sử dụng đúng cách, tuổi thọ của nó có thể lên tới hàng chục thậm chí là hàng trăm năm. Do đó, sập thờ từ gỗ mít luôn thu hút đông đảo người sử dụng. 

Bên cạnh đó, gỗ mít còn có đặc tính thơm, ít cong vênh, mối mọt, dễ dàng chạm trổ họa khắc sản phẩm nhờ sự nhẹ, mịn của gỗ. Đặc biệt, do nguồn cung gỗ mít khá dồi dào nên sập thờ từ loại gỗ này có mức giá thành khá rẻ và có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn. 

Sập thờ từ gỗ Gụ

Gỗ gụ được biết đến là loại gỗ quý thường được dùng trong thờ cúng tổ tiên hoặc những sản phẩm nội thất đắt tiền. Đặc biệt, gỗ gụ còn có đặc tính thớ thẳng, vân mịn và có xoáy đẹp như hoa nên được rất nhiều người sành sỏi yêu thích sử dụng để làm sập thờ. 

Tất nhiên, khi sử dụng loại gỗ quý như gỗ gụ thì giá bán của sập thờ cũng cao hơn rất nhiều. Thay vào đó, bạn sẽ được trải nghiệm một sản phẩm với vẻ đẹp bắt mắt, độ bền lâu dài, ít cong vênh hay phai màu. Đặc biệt, sập thờ từ gỗ gụ sẽ càng đẹp, sáng hơn theo thời gian sử dụng. Nếu bạn có không gian rộng, bạn có thể tham khảo sản phẩm sập thờ 24 chân mang đến sự trang trọng quý phái cho không gian tâm linh của gia đình bạn. 

Sập thờ từ gỗ Hương đá

Sập thờ từ gỗ hương đá hiện đang là xu hướng mua sắm của khách hàng trong thời gian gần đây. Loại gỗ này có đặc tính cứng cáp và dẻo dai giúp bạn chống lại mọi sự khắc nghiệt của thời tiết và mối mọt. 

Khách hàng thường bị cuốn hút bởi từng đường chạm trổ sắc nét tinh xảo của sập thờ hương đá. Không dừng lại ở đó, loại sản phẩm này còn có mùi hương dịu nhẹ tạo nên không gian thờ cúng linh thiêng và có hồn hơn. 

Sập thờ từ gỗ Dổi

Sập thờ từ gỗ dổi
Sập thờ từ gỗ dổi

Gỗ đổi có đặc tính chịu nhiệt, chịu nước tốt, không cong vênh, mối mọt khi sử dụng và có độ bền lâu dài theo thời gian. Bên cạnh đó, đây cũng là loại gỗ dai và chắc, thớ gỗ mịn nên tạo ra những đường chạm khắc hết sức tinh xảo, cuốn hút. 

Tuy nhiên, giá bán của sập thờ từ gỗ dổi khá cao, bạn cần đầu tư một khoản chi phí lớn để sở hữu sản phẩm nhưng hãy yên tâm bởi giá trị nó đem lại là hoàn toàn phù hợp. 

Sập thờ từ gỗ Sồi

Sập thờ từ gỗ sồi có hai màu phổ biến là máu trắng và màu đỏ. Loại gỗ này có màu rất tự nhiên, vân gỗ rõ, mịn và nổi bật giữa các màu sắc nên tạo nên một sản phẩm đẹp, sang trọng.

Với độ bền cao, bạn có thể sử dụng sập thờ gỗ sồi khoảng 40-50 năm mà không lo mối mọt. Chính vì vậy, đây cũng là loại sản phẩm được nhiều người yêu thích sử dụng. 

Vì sao nên mua sập thờ tại Gỗ Vượng?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ cung cấp sập thờ uy tín. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ nổi tiếng với tay nghề cao, nhân viên nhiệt tình chu đáo cùng đa dạng thể loại mẫu mã sập thờ thì Gỗ Vượng chính là câu trả lời bạn đang tìm kiếm.

Gỗ Vượng là đơn vị cung cấp Sập Thờ hàng đầu

Đến với Gỗ Vượng bạn sẽ được trải nghiệm các sản phẩm được làm từ chất liệu cao cấp, đường nét hoa văn tinh xảo không bị lỗi, thời gian giao hàng đúng hạn cùng sự hỗ trợ tối đa về vận chuyển với những khách hàng ở gần. 

Kết luận

Như vậy mọi thông tin về chủ đề nên lựa chọn loại gỗ nào để làm sập thờ đã được chia sẻ chi tiết trong bài viết trên hy vọng sẽ đem lại giá trị hữu ích cho bạn đọc. Chúc bạn và gia đình có nhiều sức khoẻ và hãy ghé qua Gỗ Vượng để được tư vấn các sản phẩm sập thờ tốt nhất nhé.

Showroom Gỗ Vượng

Hotline: 0961.35.31.31 – 0961.35.31.31

Địa chỉ: Số 154-Đ.Sơn Đồng-Song Phương, Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội

Website: govuong.vn

Trả lời

0876 868 995